Thứ Tư, 19 tháng 10, 2011

Bộ trưởng Thăng: Tôi sẽ đi chung xe cho vui

Xung quanh việc Hà Nội đề xuất thay đổi giờ làm, giờ học, trao đổi với báo giới sáng 19-10, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng cho biết: “Tôi cũng luôn sẵn lòng đi xe chung với các cán bộ khác, được như thế sẽ rất vui. Tùy theo lịch làm việc, tôi cũng bố trí đi làm bằng xe buýt, hôm nào mà đến cơ quan Bộ để làm việc thì cũng đi bằng xe buýt, còn hôm nào đi họp ở Trung ương thì thôi”. - Dư luận đang quan tâm việc Bộ trưởng khuyến khích người dân đi xe buýt để hạn chế phương tiện cá nhân và ngay cả cán bộ của Bộ GTVT cũng được yêu cầu phải đi xe buýt thường xuyên? Đây là vấn đề tự nguyện, khuyến khích mọi người, từ việc tham gia hưởng ứng sau đấy sẽ thành nhu cầu đi lại, thì khi ấy phương tiện cá nhân chắc chắn sẽ giảm đi, đấy là điều đương nhiên. Tuy nhiên, nếu tất cả chúng ta không vào cuộc, thì một là phải chung cảnh 'trèo lên người nhau để đi', hai là không thể đi được nữa. Và rồi sẽ đến thời điểm không làm không được. Bộ trưởng Thăng: Tôi sẽ đi chung xe cho vui, Tin tức Việt Nam, Tin tức trong ngày, bo truong gtvt dinh la thang, bo truong thang, thay doi gio lam, cam xe may, bao, tin tuc, tin hot, tin hay Bộ trưởng Thăng: Tôi sẵn sàng đi chung xe Tôi cũng luôn sẵn lòng đi xe chung với các cán bộ khác, được như thế sẽ rất vui. Tùy theo lịch làm việc, tôi cũng bố trí đi làm bằng xe buýt, hôm nào mà đến cơ quan Bộ để làm việc thì cũng đi bằng xe buýt, còn hôm nào đi họp ở Trung ương thì thôi. - Có nhiều ý kiến cho rằng việc thay đổi giờ làm, giờ học sẽ làm xáo trộn cuộc sống, gây khó khăn trong việc đưa đón con đi học, vì có thể họ phải đưa con đến trường xong rồi quay về đợi đến giờ làm mới đi? Bây giờ chúng tôi đang nghiên cứu, tất nhiên sẽ có vướng mắc ở một nhóm nhỏ đối tượng. Chúng tôi nghiên cứu là người dân Hà Nội làm ở cơ quan địa phương nhiều hơn, hay là cơ quan Trung ương nhiều hơn. Sau đấy mới lên phương án giờ làm và giờ học. Nếu thay đổi giờ đi làm của người lớn, thì đồng thời thay đổi giờ đi học của trẻ con, đi học phải gắn cùng giờ đi làm như thế sẽ phù hợp hơn, đấy cũng là một phương án. Kể cả giờ học cũng không thể cùng một giờ được, vì có những tuyến phố cả một tuyến có bao nhiêu trường đại học, bây giờ mình áp dụng một giờ cũng không được, dù là mấy giờ thì vẫn có thể bị tắc. Vì vậy, phải thống kê cả thành phố có bao nhiêu trường học, rồi chia ra bao nhiêu trường giờ này, bao nhiêu trường giờ kia. Nói chung là phải có một quá trình điều chỉnh dần. Cùng một lúc mà tìm ra ngay giải pháp thì rất khó. - Có một số chuyên gia đề xuất ý kiến có thể thu phí điểm đỗ trong giờ cao điểm cao hơn giờ thấp điểm, ông nghĩ sao về đề xuất này? Tôi không đồng ý với đề xuất này, vì đã lấy lòng đường để tổ chức điểm đỗ xe có thu phí là không được, vì sẽ gây tắc đường. Còn nếu thu phí xe vào một số tuyến đường trong giờ cao điểm thì được.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More