Chủ Nhật, 23 tháng 10, 2011

Công bố di chúc cuối cùng của Gaddafi

Website của Muammar Gaddafi, Seven Days News (Tin tức bảy ngày) cho biết đã đăng tải di chúc cuối cùng của nhà cựu lãnh đạo bị lật đổ. d Website của Gaddafi đã công bố bản di chúc cuối cùng của nhà cựu lãnh đạo này. Di chúc này được cho là đã được chuyển tới 3 người thân của Gaddafi, trong đó 1 người đã chết, 1 người bị bắt và người còn lại trốn thoát trong trận chiến ở Sirte. Bản di chúc viết: "Đây là di chúc của tôi. Tôi, Muammar bin Mohammad bin Abdussalam bi Humayd bin Abu Manyar bin Humayd bin Nayil al Fuhsi Gaddafi, thề rằng, không có Chúa Trời nào khác ngoài Thánh Allah và Mohammad là tiên tri của Chúa Trời, người đem lại hòa bình. Tôi cam kết sẽ chết như một người Hồi giáo. Nếu như tôi bị giết chết, tôi muốn được chôn theo nghi thức đạo Hồi, trong bộ quần áo mà tôi mặc lúc chết, không cần tắm rửa, chôn tại nghĩa trang ở Sirte, gần gia đình và người người của tôi. Tôi muốn gia đình tôi, đặc biệt là phụ nữ và trẻ em được đối xử tốt sau khi tôi chết. Người dân Libya cần phải bảo vệ bản sắc, thành tựu, lịch sử và hình ảnh danh dự của tổ tiên và những người anh hùng. Người dân Libya không được chối bỏ sự hy sinh của những người tự do và tốt nhất. Tôi kêu gọi những người ủng hộ tôi tiếp tục kháng cự, chống lại bất kỳ kẻ ngoại xâm nào tới Libya, hôm nay, ngày mai và mãi mãi. Hãy để cho những người tự do trên thế giới biết rằng chúng ta đã có thể thương lượng và bán đứng sự nghiệp của chúng ta để đổi lại sự an toàn và cuộc sống ổn định cho bản thân. Chúng ta nhận được nhiều lời đề nghị như vậy, nhưng chúng ta đã lựa chọn cách đi đầu trên mặt trận đấu tranh như một sự tượng trưng cho nghĩa vụ và danh dự. Ngay cả nếu chúng ta không giành chiến thắng tức thì, chúng ta sẽ cho các thế hệ tương lai bài học rằng sự lựa chọn bảo vệ quốc gia là một vinh dự và đầu hàng chính là sự phản bội lớn nhất mà lịch sử sẽ đời đời ghi nhớ".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More