Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Nạn nhân vụ xe "điên" kể lại những giây phút... hãi hùng

- Chuyên mụcTin tức|Sự kiện hàng ngày |
"Vừa thắng xe dừng đèn đỏ thì ôtô phía sau bất ngờ lao đến húc tôi và xe văng rất xa. Xung quanh tôi cũng có rất nhiều người và xe nằm la liệt", chị Lam Bình, 26 tuổi, nạn nhân vụ ôtô "điên" đâm hàng loạt chiều 7/10, kể lại.

Ảnh minh họa
Một nạn nhân bị trấn thương ở đầu

Nhăn nhó với vết thương ở chân phải, nhưng chị Nguyễn Thị Lam Bình (26 tuổi, ngụ Tiền Giang) bảo mình may mắn nhất trong số nạn nhân bị ôtô đâm hàng loạt ở ngã tư Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh (quận 10). Cùng được đưa vào cấp cứu ở bệnh viện 115 với chị còn có 14 người khác, trong đó một phụ nữ đã tử vong.

Chị Bình kể, khoảng 16h chị đang trên đường từ chỗ làm về nhà. Vào giờ cao điểm nên xe cộ rất đông đúc. Khi đến ngã tư Lý Thái Tổ - Sư Vạn Hạnh, chị Bình dừng xe chờ đèn đỏ thì bất ngờ bị ôtô 4 chỗ từ phía sau lao tới, húc văng xa 5 m.

"Lúc đó tôi dừng cách vạch đèn đỏ khoảng 2-3 hàng xe và phía trong lề. Sau cú đâm điếng người, tôi thấy nhiều người và xe máy nằm la liệt. Một cảnh tượng thật hãi hùng", chị Bình nhớ lại.

Theo nạn nhân này, có hai xe tay ga bốc cháy. Một số người nằm bất tỉnh, máu me đầy đường, số còn lại thì nằm rên la cầu cứu. Người dân đã dùng bình C02 dập tắt xe bị cháy. Sau đó xe taxi và xe ôm lần lượt đưa mọi người đi cấp cứu.


Ảnh minh họa
Xe tay ga bị bốc cháy

Cùng gặp nạn, chị Dương Thị Thanh Thảo (39 tuổi) bị ôtô húc văng vào xe tay ga đang bốc cháy ngùn ngụt nên bị bỏng khắp người, mái tóc bị cháy xém và một vết thương nặng ở vùng cẳng chân. "Tôi vừa chở hai con đi học về. Đang dừng chờ đèn ở ngã tư thì bất ngờ bị chiếc xe điên ấy hất văng rồi kéo lê một đoạn. Tôi bất tỉnh nên không biết chuyện gì xảy ra sau đó", chị Thảo nói trong đau đớn.

Dừng xe song song nhưng may mắn hơn người bạn bị chấn thương nặng vùng đầu, chị Thái Thị Thúy Kiều (22 tuổi, ngụ Bình Tân) chỉ bị thương nhẹ ở chân. "Tôi chạy xe máy một mình trên đường Lý Thái Tổ ra quận 1. Cũng như mọi người lúc đó tôi dừng đèn đỏ sát trong lề thì nghe nhiều tiếng la hét và tiếng động ầm ầm từ phía sau. Chưa kịp quay lại nhìn thì mình cũng bị hất bay lên vỉa hè", Kiều kể.

Theo tài xế xe 4 chỗ hiệu Toyota Camry Nguyễn Thanh Duy (28 tuổi, ngụ Thủ Đức), anh đỗ xe chờ đèn đỏ trước hai ôtô con khác. Bất ngờ chiếc xe Atis màu cà phê sữa lao nhanh đến, đâm vào hông cả ba ôtô.

"Đầu tiên xe ấy đánh lái vào làn xe máy, sau đó lao đi với tốc độ kinh hoàng và đâm hàng loạt xe. Nhiều người và xe bay lên đầu chiếc Atis màu cà phê sữa trong đó có cả phụ nữ. Nhiều tiếng la hét hoảng loạn. Máu và thi thể người nằm khắp nơi. Cảnh tượng thật hãi hùng", anh Duy kể.

Chạy phía sau anh Duy, xe 4 chỗ hiệu Mercedes của ông Nguyễn Văn Phước (62 tuổi) bị ôtô "điên" đâm mạnh bên hông và gãy kính chiếu hậu. 12 xe máy bị bẹp rúm nằm la liệt. 15 người bị thương được người dân đưa đi tới bệnh viện 115 cách hiện trường khoảng một km.


Ảnh minh họa
Xe gây tai nạn hàng loạt
Sau khi gây tai nạn hàng loạt ở ngã tư, ôtô tiếp tục lao thêm quãng đường gần 200 m với vận tốc rất cao. Rất may xe "điên" đã dừng lại ở khu vực vòng xoay Lý Thái Tổ, nơi có mật độ xe dày đặc. Sau khi dừng xe, tài xế đã nhanh chóng bỏ chạy khỏi hiện trường nhưng sau đó đến công an phường tự thú. Ôtô gây tai nạn bị bể túi khí, phần đầu bẹp rúm.

Tài xế xe Altis gây tai nạn kinh hoàng trên được xác định là Trần Anh Huy (42 tuổi, ngụ phường Bến Thành, quận 1), là bác sĩ của Bệnh viện Nhi Đồng 1 chỉ cách hiện trường một đoạn ngắn. Ông này lái xe trong trạng thái bình thường và đi một mình. Trước khi gây tai nạn, ông Huy chạy xe từ một nhà thuốc gần cơ quan làm việc.

Bệnh viện 115 cho biết đã tiếp nhận 15 nạn nhân của vụ tai nạn. Trong đó một phụ nữ đã tử vong trước khi nhập viện và một phụ nữ khác phải mổ cấp cứu trong tình trạng nguy kịch, 4 người bị thương nhẹ đã được xuất viện.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More