Chủ Nhật, 9 tháng 10, 2011

Đóng thế nạn nhân thực nghiệm thảm sát tiệm vàng

- Chuyên mụcTin tức|Sự kiện hàng ngày |
 
 
Chiều 7/10, tại trại tạm giam công an tỉnh Bắc Giang, sát thủ Lê Văn Luyện đã diễn lại cảnh giết người tại tiệm vàng Ngọc Bích ở phố Sàn, huyện Lục Nam, Bắc Giang. Nạn nhân của vụ thảm án được đóng thế.
 
Trả lời VnMedia, đại tá Nguyễn Văn Dư, Phó Giám đốc Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, chiều 7/10, tại Trại tạm giam Công an tỉnh Bắc Giang, các cơ quan chức năng (Công an, Viện Kiểm sát) tỉnh đã tổ chức thực nghiệm điều tra đối với bị can Lê Văn Luyện - hung thủ gây ra vụ án kinh hoàng giết người, cướp tài sản tại tiệm vàng Ngọc Bích (xã Phương Sơn, huyện Lục Nam, tỉnh Bắc Giang).
 
Lần này, mọi hành động giết người do trực tiếp Lê Văn Luyện diễn lại, còn nạn nhân là 2 người "đóng vai" vợ chồng chủ tiệm vàng Ngọc Bích với vóc dáng tương tự các nạn nhân. Còn 2 cháu nhỏ thì được sử dụng hình nộm để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người đóng thế.
 
Việc thực nghiệm này nhằm kiểm tra lại lời khai của sát thủ Lê Văn Luyện là một mình hắn đã ra tay sát hại dã man 2 vợ chồng chủ tiệm vàng Ngọc Bích và người con gái nhỏ 18 tháng tuổi cũng như sát hại bất thành người con gái lớn 8 tuổi.
 
Điều khiến nhiều người có mặt tại buổi thực nghiệm hiện trường cảm thấy ngạc nhiên là sự lạnh lùng đến tàn nhẫn của sát thủ Luyện khi diễn lại toàn bộ quá trình giết người.
 
Đây là lần thứ 2, CQĐT tiến hành thực nghiệm hiện trường vụ thảm sát. Lần đầu diễn ra vào ngày 30/9, thực nghiệm trực tiếp tại hiện trường vụ thảm sát. Sát thủ Luyện được một cán bộ công an có thân hình tương tự đóng thế để thực hiện các động tác trèo ra trèo vào nhà theo như lời khai của Lê Văn Luyện tại CQĐT.
 
Đại tá Dư cũng cho biết, việc thực nghiệm hiện trường là một phần của quá trình điều tra vụ thảm sát tiệm vàng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More