Thứ Tư, 12 tháng 10, 2011

Phút nghiệt ngã của người đàn ông đối mặt với sát thủ

- Chuyên mụcTin tức|Sự kiện hàng ngày |
Rạng sáng, thấy kẻ gian đang loay hoay cạy cửa nhà hàng xóm, bất chấp hiểm nguy, anh Tặng lao ra khống chế và không ngờ đó chính là giây phút cuối cùng của đời mình.
Rạng sáng ngày 4/9, khi người dân đang chìm trong giấc ngủ, anh Nguyễn Văn Tặng, 43 tuổi, ấp 5, xã Hiệp Phước, Nhơn Trạch (Đồng Nai) đang ngủ một mình tại tiệm sửa xe máy Văn Tặng ở ấp 3, xã Hiệp Phước thì nghe tiếng động ở cửa hàng bán điện thoại bên cạnh nhà hàng xóm.
Nghi ngờ có kẻ trộm cạy cửa đột nhập, anh tỉnh dậy rón rén mở cửa thì thấy một bóng thanh niên đang dùng đòn bẩy cố cạy cánh cửa vào nhà.
Trong giây phút ấy, bất chấp hiểm nguy, anh lao ra cố gắng khống chế kẻ gian và hô hoán mọi người tỉnh dậy giúp đỡ.
Phút nghiệt ngã của người đàn ông đối mặt với sát thủ
Cửa hàng điện Thoại nơi anh Tặng bị tên trộm đánh gục
Bất ngờ khi bị phát hiện, tên tội phạm điên khùng kháng cự lại quyết liệt nhằm thoát thân, hai bên giằng co vật lộn hồi lâu, thấy khúc gậy bằng sắt bên đường, hắn nhặt rồi bất ngờ quật mạnh nhiều nhát vào giữa đầu, làm anh Tặng loạng choạng ngã gục xuống đất.
Khi anh Tặng đã ngã gục, hắn bỏ chạy, anh Tặng tiếp tục dượt theo nhưng hắn nhanh chóng lánh vào con hẻm gần đó rồi nổ xe máy trốn thoát.
Lúc này, người dân đi tập thể dục nghe tiếng tri hô của anh Tặng nên chạy đến hỗ trợ thì thấy anh nằm bất tỉnh, mọi người nhanh chóng đưa anh đi cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM.
Mặc dù được sự các y bác sĩ tận tình giúp đỡ, nhưng do vết thương quá nặng ở bên trái thái dương gây chấn thương sọ não, đến tối ngày 6/10 thì anh Tặng tử vong.
Ngay sau khi biết tin anh Tặng qua đời, ngày 7/10 đích thân Đại Tá Nguyễn Xuân Kim, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã đến tận gia đình thăm hỏi. Đại tá Nguyễn Xuân Kim cũng đã trao tặng giấy khen cho anh Tặng “Vì có thành tích xuất sắc trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc” và hỗ trợ một phần kinh phí mai táng cho gia đình.
Được biết anh Tặng là lao động chính của gia đình, nhà ở trên gò đất khô cằn không làm được gì, mấy miệng ăn trong gia đình chỉ trông cậy vào những đồng tiền do anh kiếm được từ nghề sửa chữa xe máy. Nhờ chăm chỉ nên kinh tế gia đình cũng vơi phần khó khăn, cuộc sống gia đình đang êm ấm thì xảy ra sự việc đau lòng, khiến ai cũng bàng hoàng thương xót.
Phút nghiệt ngã của người đàn ông đối mặt với sát thủ
Chị Phượng bên bàn thờ chồng
Cơ quan công an tỉnh sau khi đến chia sẻ, động viên gia đình đã họp khẩn và quyết tâm điều tra, truy bắt sớm đối tượng gây án.
Nhận diện đối tượng là người địa phương nên chỉ sau một ngày anh Tặng mất, cơ quan điều tra công an huyện Nhơn Trạch xác định được đối tượng là Nguyễn Văn Đức, 29 tuổi, ngụ xã Bầu Cạn, huyện Long Thành (Đồng Nai).
Đức là đối tượng không nghề nghiệp, thường bỏ nhà sống lang thang từ nhiều tháng nay. Và đêm trước khi ra tay sát hại anh Tặng, Đức đã có ý định đột nhập tiệm kinh doanh điện thoại di động.
Sau quá trình điều nghiên, rạng sáng ngày 4/10, Đức mang theo chiếc kìm sắt rồi điều khiển xe máy đến con hẻm thuộc ấp 3 và dừng xe máy ở đó, đang lúc loay hoay cạy khóa thì bị anh Tặng phát hiện và tri hô.
Trước sự đấu tranh quyết liệt cùng những nhân chứng cớ không thể chối cãi, tại cơ quan điều tra đối tượng đã phải cúi đầu nhận tội.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More