Thứ Tư, 21 tháng 9, 2011

Bộ Tài Chính kiểm tra lỗ lãi hàng loạt "ông lớn" xăng dầu

Bộ Tài chính vừa ký quyết định thành lập ba tổ kiểm tra giá nhập khẩu xăng dầu ở hàng loạt công ty Tổng công ty, doanh nghiệp đầu mối xăng dầu trong nước.

Theo quyết định này, Bộ Tài chính sẽ thành lập 3 tổ kiểm tra giá nhập khẩu xăng dầu tại Tổng công ty xăng dầu Việt Nam; Tổng công ty Dầu Việt Nam và tại các doanh nghiêp xăng dầu đầu mối (gồm Công ty TNHH một thành viên Xăng dầu TP. Hồ Chí Minh và công ty TNHH một thành viên Thương mại dầu khí Đồng Tháp).

Các tổ kiểm tra sẽ làm việc trực tiếp với các doanh nghiệp để xác định giá vốn các mặt hàng xăng dầu tồn kho tính đến ngày 26/8/2011, giá nhập khẩu trong giai đoạn từ 01/01/2011 đến hết ngày 15/9/2011.

Cùng với đó, Bộ cũng sẽ rà soát các khoản chi phí thực tế liên quan đến kinh doanh của các doanh nghiệp làm ảnh hưởng đến kết quả kinh doanh xăng, dầu.

Đồng thời, rà soát kết quả sản xuất kinh doanh xăng dầu của doanh nghiệp đến thời điểm lập Báo cáo kế toán gần nhất với thời điểm kiểm tra; Kiểm tra việc chấp hành các quy định về trích và sử dụng Quỹ Bình ổn giá xăng dầu tính đến hết ngày 15/9/2011.

Bộ Tài Chính cho biết, việc thành lập tổ kiểm tra giá xăng dầu tại các Tổng công ty và doanh nghiệp, nhằm có thêm cơ sở hoàn thiện cơ chế chính sách quản lý điều hành mặt hàng xăng dầu.

Trước đó, tại Hội  thảo Điều hành xăng dầu theo cơ chế thị trường ở Việt Nam ông Vương Đình Huệ, Bộ trưởng Bộ Tài chính đã khẳng định rằng, sẽ tiếp tục điều hành giá bán lẻ xăng dầu theo cơ chế thị trường nhưng có sự giám sát chặt chẽ của Nhà nước. http://www.tinmoi.vn/bo-tai-chinh-kiem-tra-lo-lai-hang-loat-ong-lon-xang-dau-09592548.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More