Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Tiến sỹ Ngô Phương Lan được bổ nhiệm làm Cục phó Cục Điện ảnh

Tiến sỹ Ngô Phương Lan chia sẻ với phóng viên Dân trí “Tôi mới có chuyến công tác xa về, công việc trước mắt của tôi sẽ là bàn giao lại công việc ở Cục hợp tác quốc tế sau đó sẽ sang Cục Điện ảnh để nhận công việc mới...”.
Thông tin từ Bộ Văn hóa- Thể thao- Du lịch (VH-TT-DL), ngày 20/9- Bộ đã chính thức chấp nhận đơn xin từ chức của ông Lại Văn Sinh và ông Lê Ngọc Minh sau vụ thất thoát số tiền lớn của Cục Điện ảnh. Sau khi chấp nhận đơn xin từ chức của ông Lại Văn Sinh, ông Lê Ngọc Minh, Bộ VH-TT-DL đã điều động bà Ngô Phương Lan- hiện đang giữ chức Phó Cục trưởng Cục hợp tác quốc tế của Bộ VH-TT-DL sang làm Phó Cục trưởng Cục Điện ảnh.
Tiến sỹ Ngô Phương Lan được biết đến là một nhà phê bình điện ảnh với nhiều công trình nghiên cứu có giá trị đã được in sách phát hành nhiều năm trở lại đây. Tiến sỹ Ngô Phương Lan đã theo học khoa Biên kịch - Lý luận phê bình trường Điện ảnh Matxcơva (VGIK). Trước khi đảm nhận cương vị Phó Cục trưởng Cục Hợp tác Quốc tế, TS Ngô Phương Lan đã đảm nhận chức vụ trưởng phòng Nghệ thuật tại Cục Điện ảnh.
 
Tiến sỹ Ngô Phương Lan từng công tác tại Cục Điện ảnh trước khi đảm nhận chức vụ Phó Cục trưởng Cục hợp tác Quốc tế- Bộ VH TT DL.
Trao đổi với phóng viên Dân trí, TS Ngô Phương Lan cho biết “Tôi đã rời Cục Điện ảnh 2 năm nay, mọi thứ đã đổi khác rất nhiều. Tôi mới có chuyến đi công tác xa trở về, vừa về đã nhận được quyết định chuyển đổi công việc. Hiện tại, tôi chưa thể nói được gì nhiều. Công việc trước mắt của tôi là bàn giao lại công việc ở Cục hợp tác Quốc tế sau đó sẽ sang Cục Điện ảnh để nhận công việc mới…”.
Khi được hỏi về bối cảnh khó khăn hiện tại ở Cục Điện ảnh, TS Ngô Phương Lan từ chối trả lời. Nhà phê bình điện ảnh cho biết, vì chỉ mới nhận quyết định, chưa nắm bắt một cách rõ ràng, cụ thể về công việc mới nên chưa thể nói được gì nhiều.
 
Theo đánh giá của nhiều nghệ sỹ trong giới làm phim, nhận chức vụ mới sẽ là một áp lực đối với TS Ngô Phương Lan. NSND Trà Giang chia sẻ với phóng viên Dân trí “Những người mới đến sẽ gặp rất nhiều khó khăn với cục Điện ảnh. Khó khăn không chỉ về tài chính, khó khăn lớn nhất là phải đối mặt với nền điện ảnh thiếu thốn, chậm phát triển đã nhiều năm nay. Để cải tổ, để thay đổi được, không phải là chuyện đơn giản. Sẽ rất vất vả!”.
Dù đã trả qua một cú sốc lớn trước vụ thất thoát tiền của Cục Điện ảnh, nhưng các nhà làm phim vẫn hy vọng, những nhân sự mới sẽ gánh vác, sẽ tìm ra con đường mới để cải tổ Điện ảnh. Nói như đạo diễn Thanh Vân, “Chúng tôi hy vọng, từ đống tro tàn đổ nát ấy, những nhân sự mới, những con người mới sẽ mang đến những niềm lạc quan mới”.
http://www.tinmoi.vn/tien-sy-ngo-phuong-lan-duoc-bo-nhiem-lam-cuc-pho-cuc-dien-anh-09591599.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More