Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Sát thủ và những xác chết lõa thể

Những gì có hiện tại là chưa đủ để buộc tội nghi can máu lạnh này. Việc cần làm bây giờ là tiếp tục thu thập bằng chứng để chống lại anh ta.
Thu thập bằng chứng và danh sách các nạn nhân
Các điều tra viên tiếp tục công tác điều tra và thu thập bằng chứng để buộc tội Joe Long. Theo những gì đối tượng này cung cấp, các điều tra viên đi theo và phát hiện ra thi thể nạn nhân thứ 9, Vicky Elliot. Phần còn lại của nạn nhân này là một bộ xương đang có dấu hiệu mục nát. Bên cạnh xác Elliot là những cây kéo sắt. Mặc dù xác gần như đã phân hủy sạch sẽ nhưng thật may cơ quan điều tra vẫn tìm thấy được một chiếc răng để giám định ADN. Ngoài ra, những mẩu dây sợi đỏ đã đứt vụn cũng được tìm thấy. Đây có thể được coi là bằng chứng liên quan tới Long.
Cùng với đó là một xác chết nữa cũng được xác định là của nạn nhân Virginia Johnson. Sợi dây chuyền trái tim treo trên ngực xác chết này chính là bằng chứng quan trọng giúp xác định danh tính.
Sau khi phát hiện ra một lúc 2 xác nạn nhân, cơ quan điều tra nhanh chóng đặt vấn đề: Joe Long chính là hung thủ gây án!
Ở trong căn hộ của Long, các thám tử có tìm thấy một con dao cũ và sau khi tiến hành giám định họ biết được rằng Michelle Simms bị giết bởi con dao này. Con dao này nhanh chóng được giữ lại và bổ sung vào kho bằng chứng của vụ án.
Bobby Joe Long bị cáo buộc 8 tội danh giết người và lạm dụng tình dục, 9 tội danh bắt cóc, 1 án treo giết người vụ Virginia Johnson. Bên cạnh đó anh ta còn phải chịu một thời gian thử thách vì vi phạm những tội danh lẻ tẻ như lạm dụng bạo lực, đánh người…Bên luật sư khởi tố đề nghị tòa án từ chối việc Long nộp tiền bảo lãnh.
Trong thời gian Long chuẩn bị hầu tòa, những sự việc kinh hoàng lại liên tiếp được phát hiện.
Ngày 19-11-1984, xác chết một người phụ nữ nổi trên mặt sông Hillsborough được người dân gần đó phát hiện. Sau khi quá trình trục vớt thành công, lực lượng bác sĩ pháp y cùng các thám tử có kinh nghiệm được điều tới hiện trường. Nạn nhân bị siết cổ bởi một vật dụng gì đó. Tuy nhiên, vật dụng đó lại không thể được tìm thấy do xác chết đã trôi trên sông nhiều ngày. Bước đầu, các thám tử cho rằng cô gái này có thể là một nạn nhân của Long. Chưa dừng lại ở đó, ngày 22-11-1984, một bộ xương khác của phụ nữ cũng được tìm thấy. Qua giám định pháp y, nạn nhân được xác định là Artis Wick. Cô bị giết vào khoảng 6-8 tháng trước. Khoảng thời gian này cũng chính là lúc mà liên tiếp những nạn nhân nữ mất tích bí ẩn và được phát hiện bị giết sau đó. Mặc dù bản thân Long chưa bao giờ thừa nhận trách nhiệm liên quan tới những cái chết này nhưng các thám tử tin rằng Artis Wick là nạn nhân đầu tiên bị giết.
Sau đó Long chính thức bị cáo buộc tội danh hiếp dâm, trộm cắp của một người phụ nữ ở Palm Harbor. Ngoài ra, Joe Long còn bị tình nghi trong nhiều vụ án khác.
Sát thủ và những xác chết lõa thể (Kỳ 8), An ninh - Hình sự, xac chet loa the, xac chet, vu an, vu an noi tieng, an mang
Cuốn sách " Những vụ giết người ở Mỹ"
2 tác giả Ronald M. Holmes và Stephen T. Holmes, người viết về những vụ án giết người liên quan tới tình dục trong cuốn “ Những vụ giết người ở Mỹ” cũng bàn luận về những vụ án liên quan tới Long. Đối với họ, một vụ giết người tình dục chính là sự kết hợp bệnh hoạn giữa việc giết người rồi hiếp dâm nạn nhân. Theo 2 tác giả này, yếu tố bạo lực trong những vụ án này được nâng lên mức khá cao.
Thông thường là những hành động như dùng vũ lực ép quan hệ hay dùng súng đe dọa. Nếu bệnh hoạn hơn thì hung thủ sẽ cắn, cắt nạn nhân hoặc làm những hành vi tương tự như thế. Người ngoài nhìn vào thì thật là ghê tởm nhưng với những tên tội phạm như Joe Long thì đó là ngọn nguồn tạo hứng thú.

Thám tử Norris cho hay: Sau mỗi lần giết người Long có thể về nhà và ngủ rất sâu. Điều này khiến cho hắn cảm thấy như thật khi thức dậy. Cái chất máu lạnh được thể hiện một cách rõ ràng nhất khi tên này ra tay với nạn nhân.

Tất cả những gì kinh hoàng nhất đều đang được đổ lên đầu của Long. Liệu Long có phải chịu án? Diễn biến cuối cùng của kỳ án sẽ có trong Sát thủ và những xác chết lõa thể (Kỳ cuối) vào SÁNG SỚM thứ 5, ngày 22-9-2011 trên mục Vụ án nổi tiếng.
http://www.tinmoi.vn/sat-thu-va-nhung-xac-chet-loa-the-ky-8-09590472.html
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More