Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Tai nạn máy bay ở Nga do hoa tiêu say rượu

Ngày 19.9, Ủy ban điều tra hàng không Nga cho biết một trong những nguyên nhân gây vụ tai nạn máy bay thảm khốc hồi tháng 6.2011 giết chết 42 người là do viên hoa tiêu đã bị say rượu.
Chiếc TU-134 thuộc hàng hàng không RusAir đã đâm xuống đường băng khi đang chuẩn bị hạ cánh xuống sân bay Petrozavodsk ở miền đông bắc nước Nga. Chỉ có 5 người sống sót sau vụ tai nạn thảm khốc ngày 20.6 này.
Sau khi điều tra, Ủy ban điều tra hàng không Nga đã xác định một số nguyên nhân gây nên vụ tai nạn, trong đó có cả nguyên nhân do sương mù dày đặc, khiến phi hành đoàn không nhìn thấy đèn hiệu trên đường băng. Máy bay đã đâm vào một số khóm cây gần đó trước khi lao xuống mặt đất và vỡ tan.
Hiện trường vụ tai nạn máy bay Tu 134 ngày 20.6.
Ủy ban điều tra đã xác định được trong khi làm nhiệm vụ, người hoa tiêu đã sử dụng đồ uống có cồn. Một số kiểu máy bay TU-134, điển hình là chiếc máy bay có tuổi thọ 31 năm này, thường có một hoa tiêu ngồi ngay phía trước mũi máy bay, một phi công, một trợ lái và một kỹ sư hàng không.
Tại Nga đã xảy ra hàng loạt vụ tai nạn máy bay, nguyên nhân không chỉ đơn giản là do máy bay cũ, mà còn là do các thành viên phi hành đoàn không được đào tạo bài bản, trang thiết bị tại sân bay yếu kém cũng như thiếu sự giám sát thường xuyên của các cơ quan nhà nước trong vấn đề an toàn hàng không. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More