Thứ Năm, 29 tháng 9, 2011

Hé lộ chân dung nạn nhân bị chặt đầu, tay chân

Liên quan đến vụ nạn nhân xác không đầu, không chân tay được phát hiện gần đây, bà bà Vũ Thị Lan, SN 1952, trú tại tổ 45, phường Hồng Hà, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái xác nhận đó là con trai bà. Người này tên Lê Văn Dưỡng, nghiện ma tuý... Gia đình bà Vũ Thị Lan, SN 1952, trú tại tổ 45, phường Hồng Hà, TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái- mẹ của nạn nhân Lê Văn Dưỡng nghi bị sát hại dã man ở một con phố nhỏ, cạnh sông Hồng. Căn nhà bà Lan hiện đang ở trống trơn và lạnh lẽo. Chỉ vào di ảnh nằm trên bàn thờ, bà nghẹn ngào: “Thằng Dưỡng nhà tôi đấy. Tôi khổ quá, từ ngày CQCA báo tin về đến gia đình, tôi ăn ngủ không yên, có khả năng nó bị sát hại rồi. Nó là con tôi, tôi nuôi dưỡng từ bé, tôi là người hiểu rõ về nó nhất, không thể nhầm được đâu”. Bà Lan kể lại: “Ngày 19/9/2011, khi biết thằng Dưỡng bỏ nhà đi được mấy ngày mà không có tin tức, gia đình tôi nhận được thông báo lên trụ sở CA để nhận diện nạn nhân ”. Bà Lan cùng gia đình lên CQCA. Qua những bức hình chụp từng phần thi thể, quần áo nạn nhân mà CQCA cung cấp, bà Lan đã nhận ra con trai của mình. “Buổi sáng 10/9/2011, chỉ có tôi với Dưỡng ở nhà, đột ngột nó xách nồi cơm điện mang đi bán để lấy tiền chích hút. Nó bị nghiện ma túy. Đấy, anh xem, trong nhà tôi bây giờ trống hơ trống hoác, có còn vật gì có giá trị đâu. Những gì có thể bán lấy tiền, nó mang “ném” hết đi rồi! Sau hôm đó, tôi không còn thấy nó trở về. Khi ra đi, nó mặc áo sơ mi kẻ ô vuông ngắn tay, quần soóc màu ghi. Đầu nó bao giờ cũng húi cua. Từ trước đến nay, dù nghiện ngập nhưng nó không bao giờ đi qua đêm. Lần này, nó đi liền mấy ngày nên tôi rất lo lắng, tâm trạng thấp thỏm, bất an. Khi các anh CA đưa hình cho tôi nhận diện, tôi đã òa khóc, biết rằng Dưỡng sẽ không thể trở về nữa. Bởi lẽ, đó đúng là bộ quần áo mà nó đã mặc, chiếc khuyên cũng không nhầm lẫn đi đâu được. Chiếc khuyên đó, nó đính trên ngực từ rất lâu rồi, chiếc răng bị mẻ cũng là của nó…”- kể đến đây thì bà Lan òa khóc. Cũng theo nguồn tin từ gia đình bà Lan, trước khi mất tích vào ngày 10/9, cách đó mấy hôm, Dưỡng kêu chán làm thợ xây, kêu vất vả, và có nói bóng gió là sẽ đi buôn ma túy, một mặt để “đổi đời”, mặt khác để thỏa mãn niềm đam mê chích hút. Rồi chuyện Dưỡng bị CA nghi buôn bán ma túy, bị bắt sau rồi lại thả vì không đủ chứng cứ. Việc anh Dưỡng bị đường dây buôn bán ma túy thủ tiêu dã man, vứt xác xuống sông Hồng liệu có xảy ra? Đây cũng có thể coi là một tình tiết phục vụ công tác điều tra, phá án. Trao đổi với PV, Trung tá Vũ Ngọc Hợi, Phó trường CA phường Hồng Hà, TP Yên Bái, cho biết: “Dưỡng là đối tượng nghiện ma túy lâu năm, vì thế mối quan hệ xã hội tương đối phức tạp, từ ngày rời khỏi nơi cư trú, đến nay chưa thấy Dưỡng trở về, nên không thể khẳng định là Dưỡng còn sống hay đã chết. Hiện, CA TP Yên Bái, tỉnh Yên Bái đang phối kết hợp với CA các tỉnh để điều tra làm rõ vụ việc”.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More