Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Quân Gaddafi bất ngờ tấn công ở thủ đô

 
 
 Các cuộc đụng độ giữa những chiến binh nổi dậy thuộc Hội đồng Chuyển tiếp Quốc gia (NTC) và quân của Đại tá Muammar Gaddafi đã nổ ra ngay giữa thủ đô Tripoli vào đêm qua (20/9).
 
Các nhân chứng cho biết, họ đã nhìn thấy 4 thành viên thuộc lực lượng an ninh ủng hộ ông Gaddafi bị NTC bắt giữ sau các cuộc đọ súng ác liệt.
 
Danh tính của những người bị bắt giữ chưa được xác nhận nhưng những người này bị bắt từ một tòa nhà được cho là của một quan chức quân sự cấp cao thuộc chính quyền của Tổng thống Gaddafi. Một số nhân chứng khẳng định, những người bị bắt đều là con trai của vị cựu quan chức này.
 
NTC đã nhận được thông tin về nơi ẩn náu của 4 người trên từ các nguồn tin tình báo. Khi đến nơi, các chiến binh nổi dậy đã vấp phải một cuộc tấn công dữ dội từ những người trung thành với ông Gaddafi còn lại ở thủ đô. 4 người đó đã bắn lựu đạn liên tiếp từ bên trong ngôi nhà về phía các chiến binh nổi dậy. Các chiến binh của NTC đã ngay lập tức bắn đáp trả và cuộc giao tranh đã kéo dài suốt một nửa giờ đồng hồ.
 
Ngôi nhà nơi 4 người trung thành với Đại tá Gaddafi ẩn náu gần với đại bản doanh Bad Al-Azizya. Nó đã bị đốt cháy sau những cuộc đụng độ tối qua. Không ai bị thiệt mạngnhưng một số chiến binh nổi dậy đã bị thương trong cuộc đụng độ với “tàn quân” của ông Gaddafi ở thủ đô.
 
Mặc dù thủ đô Tripoli đã nằm trong quyền kiểm soát của phe nổi dậy Libya nhưng tiếng súng ở đây vẫn chưa dứt, đặc biệt là về đêm. Quân của ông Gaddafi vẫn tiếp tục trỗi dậy ở đâu đó trong thủ đô với tần suất nhiều hơn kể từ khi NTC thông báo về việc thành lập một chính phủ mới.
 
Trong một diễn biến liên quan khác, Tổng thống Mỹ Barack Obama hôm qua tuyên bố, sứ mệnh của NATO ở Libya sẽ tiếp tục chừng nào người dân nước này còn bị đe dọa.
 
Phát biểu tại một cuộc họp cấp cao về Libya ở Liên Hợp Quốc, Tổng thống Obama đã kêu gọi những người trung thành với Đại tá Gaddafi hãy hạ vũ khí.
 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More