Thứ Ba, 20 tháng 9, 2011

Nhiệt độ thấp nhất miền Bắc xuống 13 độ C

Không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu hết các tỉnh Bắc Bộ khiến trời trở lạnh về đêm và sáng. Nhiệt độ thấp nhất sáng nay tại Mẫu Sơn (Lạng Sơn) xuống 13 độ C, Sapa (Lào Cai) 16 độ C, Hà Nội 23 độ C.
Đài khí tượng thủy văn khu vực đồng bằng Bắc Bộ cho biết, do không khí lạnh lệch đông nên các tỉnh Đông Bắc Bộ lạnh hơn các tỉnh Tây Bắc Bộ. Nhiệt độ thấp nhất sớm nay ghi nhận tại núi Mẫu Sơn, nơi có độ cao so với mực nước biển trên 1.500 m là 13 độ C.
Sapa cao trên 1.800 m so với mực nước biển song do nằm trong vùng Tây Bắc Bộ, không khí lạnh đến muộn hơn nên nhiệt độ sáng nay vẫn cao hơn Mẫu Sơn 3 độ C. Một số khu vực miền núi nền nhiệt cũng khá thấp, như Sìn Hồ (Lai Châu) xấp xỉ 18 độ C, Pha Đin (tiếp giáp giữa Sơn La và Điện Biên) 18 độ C.
Trời se lạnh, người dân ra đường phải mặc áo dài tay. Ảnh: Hoàng Hà.
Tại Hà Nội, nhiệt độ không quá thấp, tại trạm Láng là 23 độ C. Tuy nhiên những cơn gió mùa đông bắc đã tạo cảm giác se lạnh. Sáng nay hầu hết trẻ nhỏ đến trường phải khoác thêm chiếc áo ấm, còn người lớn cũng phải diện áo dài tay.
Ông Lưu Minh Hải, Phó giám đốc Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Lào Cai, cho biết, thường tháng 9 miền Bắc bắt đầu chịu ảnh hưởng của không khí lạnh yếu, do vậy trời sẽ se lạnh về đêm và sáng. Năm nay chỉ có một chút bất thường là tháng 9 trên khắp tỉnh thành mưa nhiều hơn so với mọi năm.
Cơ quan khí tượng dự báo, hôm nay không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến các tỉnh Bắc Trung Bộ và Tây Bắc Bộ, vì thế nhiệt độ nhiều nơi sẽ tiếp tục xuống thấp. Riêng các tỉnh miền Trung do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với rãnh áp thấp đi qua Trung Trung Bộ nên sẽ có mưa to. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More