Thứ Hai, 19 tháng 9, 2011

Nổ đầu đạn, một người chết, 10 người bị thương

Khoảng 9h ngày 19.9, tại khu kho xưởng, Cục Kĩ thuật, Quân khu V (quận Cẩm Lệ, Đà Nẵng), 11 cán bộ, chiến sĩ đang xử lí quả đạn M72 thì bất ngờ quả đạn phát nổ khiến 1 người chết và 10 người bị thương nặng.
Theo bác sĩ tại Bệnh viện Quân y C17, một người tử vong trước khi nhập viện là Nguyễn Văn Trấn, còn 10 người khác đều trọng thương và được đưa vào Khoa Hồi sức cấp cứu.
Trong đó, nạn nhân Phạm Phương Nam (19 tuổi) bị đa chấn thương ở thành bụng trái, dập đùi phải tổn thương tĩnh mạch, thủng tâm nhĩ trái, tràn máu màng tim, choáng mất máu. Bệnh nhân Mai Văn Thiêm (46 tuổi) hôn mê sâu do vết thương thấu ngực, tràn khí màng phổi trái, phải và dập nát cánh tay trái. 
Các nạn nhân đang được các BS bệnh viện Quân y C17 tích cực điều trị
Bác sĩ Nguyễn Hữu Bình, Giám đốc Bệnh viện Quân y C17 đã trực tiếp mổ cấp cứu phẫu thuật khâu tâm nhĩ trái bị thủng cho nạn nhân Nam, hai ê-kíp khác tiến hành cấp cứu cho nạn nhân Thiêm, cắt bỏ tay trái. 8 nạn nhân còn lại hiện đang được điều trị và tiếp tục theo dõi tại Khoa Ngoại B1 và B3…
Đến chiều cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Hữu Bình cho biết, hai nạn nhân Nam và Thiêm có nguy cơ tử vong rất cao nếu không được xử lí kịp thời, hiện đang được hồi sức tích cực. 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Twitter Delicious Facebook Digg Stumbleupon Favorites More